Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Mẹo trị tàn nhang bằng nha đam hiệu quả nhất

0 nhận xét
Bạn đã thử cách trị tàn nhang bằng nha đam hay chưa? Trong y học dân tộc thì nha đam là một vị thuốc được dùng để thanh lọc cơ thể và giải độc. Vậy đối với tàn nhang thì sao, liệu nha đam có làm sạch thâm do tàn mang lại?

Trẻ em có nguy cơ mắc tàn nhang hay không?

Tàn nhang được xác định là thường xuất hiện ở vùng da sáng màu. Là do sự tập trung của các hắc tố melamin trên da nhiều hơn và không phân bố đều. Melamin tập trung lâu dần tạo nên các vết sậm màu trên da.
Thường thì tàn nhang thường xuất hiện khi trẻ bước vào giai đoạn dậy thì. Cơ thể bị rối loạn nội tiết tố hoặc do tiếp xúc với tia tử ngoại quá nhiều. Tuy nhiên có nhiều trường hợp tàn nhang xuất hiện do sự thay đổi sắc tố và làm tàn nhang.
Trẻ em vẫn có nguy cơ mắc tàn nhang do nhiều yếu tố. Ở trẻ em chủ yếu là do yếu tố di truyền. Cha mẹ mắc tàn nhang thì trẻ vẫn có nguy cơ mắc tàn nhang rất cao. Tàn nhang ở trẻ em nếu không có cách khắc phục các gốc tàn nhang sẽ bám sâu vào trong biểu bì. Sau này khả năng điều trị tàn nhang sẽ khó khăn hơn.

Trị tàn nhang bằng nha đam - Chị em đã biết chưa?

Thay vì các loại mỹ phẩm đắt tiền nhưng không hiệu quả. Chị em có thể thay thế bằng những nguyên liệu thảo dược như nha đam, bí chanh, mướp đắng,... Những nguyên liệu này cúng khá quen thuộc và mang tính an toàn với da rất cao. Nguyên liệu cũng dễ tìm và không quá đắt. Hiệu quả lâu dài hơn hẳn,..
Với nha đam chúng ta có rất nhiều cách biến tấu khác nhau. Có thể sử dụng nha đam hoặc kết hợp nha đam với các nguyên liệu khác. Đồng thời cũng nên chú ý cách biến tấu để nha đam mang lại tác dụng tốt nhất đối với da.

Công dụng của nha đam:

Nha đam hay còn được gọi là lô hội. Nhựa nha đam có tác dụng trong điều trị vết thương và dùng để chữa bệnh. Bên cạnh đó nha đam cũng có chứa lượng dưỡng chất thiết yếu đối với da mặt.
Nha đam chứa lượng lớn vitamin A, C, E và nước. Vitamin C có tác dụng làm mờ các vết thâm, cải thiện da bị thương tổn. Vitamin A, E có tác dụng kích thích collagen và làm tăng cường độ đàn hồi cho da.

Tổng hợp 3 cách trị tàn nhang bằng nha đam

Cách 1: Trị tàn nhang bằng nha đam và mật ong 

  • Nguyên liệu: 1 nhánh nha đam nhỏ, 2 muỗng mật ong nguyên chất
  • Thực hiện: Nha đam gọt sạch vỏ bên ngoài và rửa sạch nhựa để không gây kích ứng da. Cho nha đam vào máy xay nhuyễn. Hòa chung mật ong với nước cốt nha đam vừa xay nhuyễn. Rửa mặt thật sạch rồi lau khô. Thoa hỗn hợp lên da rồi massage kĩ vùng da bị tàn nhang. Để hỗn hợp trên da khoảng 15 phút sau đó rửa mặt thật sạch.


Cách 2: Sử dụng nha đam và sữa chua làm mặt nạ trị tàn nhang

  • Chuẩn bị: 1 nhánh nha đam, 2 muỗng sữa chua không đường.
  • Cách làm: Sơ chế nha đam bằng cách gọt bỏ vỏ và xay nhuyễn nha đam. Vắt lấy nước cốt và hòa chung với sữa chua không đường. Làm ẩm da sau đó bôi hỗn hợp lên da và để cho hỗn hợp thấm vào da. Sau 15-20 phút thì có thể rửa sạch.


Cách 3: Mặt nạ nha đam và chanh trị tàn nhang 

Cả 2 nguyên liệu này có tính tẩy mạnh vì thế chúng có tác dụng làm mờ vết thâm nhanh hơn. Tuy nhiên không được lạm dụng với cách này. Chúng có thể gây bắt nắng và làm khô da khi không được bảo vệ.

Thực hiện:

  • Cho 2 muỗng nước cốt nha đam + 1 muỗng nước cốt chanh. Khuấy đều cho chúng thành hỗn hợp đồng nhất. 
  • Làm sạch da sau đó thoa hỗn hợp và massage da theo chiều vòng xoắn ốc. 
  • Để hỗn hợp trên da tầm 10-15 phút thì rửa mặt.

Chú ý:
+ Nên làm sạch da trước khi đắp mặt nạ.
+ Áp dụng khoảng 2-3 lần/tuần, và sử dụng vào buổi tối.
+ Làm sạch nha đam trước khi thực hiện.

Để chữa tàn nhang có hiệu quả tốt nhất nên bảo vệ da trước những tác nhân bên ngoài. Đồng thời thực hiện chế độ ăn uống và nghỉ  ngơi hợp lý.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014