Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Cách chữa viêm họng tại nhà đơn giản, hiệu quả

0 nhận xét
Viêm họng là một chứng bệnh khá phổ biến mà bất cứ ai cũng gặp phải trong đời. Có nhiều nguyên nhân gây viêm họng, trong đó nguyên nhân chính là do sức đề kháng của cơ thể yếu kết hợp với những tác động bên ngoài (không khí lạnh). Thời tiết lạnh vào mùa đông là điều kiện để viêm họng xuất hiện nhiều. Do vậy, các cách đơn giản dưới đây để trị viêm họng rất cần có trong tủ thuốc của mỗi gia đình trong mùa đông này.

Cách chữa viêm họng tại nhà đơn giản, hiệu quả

Nước muối 

Nước muối có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Chỉ cần pha muối sạch vào nước ấm (sao cho lượng không quá mặn/nhạt) để sức miệng. Hàng ngày, các bạn có thể súc miệng bằng nước muối ít nhất 2 - 3 lần là biện pháp đơn giản, hiệu quả cao trị viêm họng. Ban đầu, hãy súc miệng khoảng 20 giây để làm sạch khoang miệng. Sau đó, bạn ngửa cổ ra sau, súc miệng và tạo ra những tiếng "khò khò" để súc họng, loại bỏ vi khuẩn. Đối với người mắc bệnh viêm amidan cũng nên thường xuyên ngậm nước muối. Sẽ rất tốt và giúp việc điều trị nhanh hơn

Rễ cam thảo 

Rễ cam thảo tốt cho bệnh đau họng (ảnh minh họa). Rễ cam thảo có vị ngọt tự nhiên vì vậy nó rất dễ uống cũng như tốt cho bệnh đau họng. Bạn có thể dễ dàng mua cam thảo tại các cửa hàng hay siêu thị. 

Tránh không khí khô 

Không khí khô cũng là nguyên nhân gây viêm họng, làm khô, rát họng, mũi. Do vậy, tất cả mọi người, nhất là những người đang bị viêm họng cần hạn chế và tránh tiếp xúc với thời tiết lạnh, khô. Hãy đeo khẩu trang khi ra đường, sử dụng máy làm ẩm không khí. Bật máy trong nhà bạn và tránh ra ngoài lâu trong khi trời lạnh. 

Uống nhiều nước 

Uống thật nhiều nước (ảnh minh họa) Uống nhiều nước để duy trì độ ẩm cho cơ thể là một yếu tố quan trọng để tránh bị viêm họng. Cách dễ nhất bạn có thể làm tại nhà đó là uống thật nhiều nước. Bằng cách đó bạn sẽ giữ cho cổ họng mình luôn được làm ẩm. 

Sử dụng một số loại thảo dược

Một số loại thảo dược, nguyên liệu trong nhà bếp dùng để trị viêm họng rất đơn giảm hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị sẵn sàng một số loại nguyên liệu như mật ong, chanh, trà, lá bạc hà,... là những thảo dược có tác dụng trị viêm họng hiệu quả, an toàn.

Chỉ cần một cốc nước chanh hòa với mật ong uống sẽ giúp làm dịu cổ họng, sát khuẩn rất tốt,...

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014