Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Điều trị và phòng bệnh viêm mũi dị ứng cho trẻ em

0 nhận xét
Bệnh viêm mũi dị ứng có thể gây bệnh cho chúng ta ở bất cứ thời điểm nào trong năm. Trẻ em chính là đối tượng dễ bị mắc bệnh nhất nếu không có biện pháp phòng ngừa cho phù hợp. Viêm mũi dị ứng không nguy hiểm nhưng nếu duy trì bệnh quá lâu thì chúng có nguy cơ phát triển thành benh viem xoang khó trị. Cùng xem phương pháp chữa bệnh cho các bé như thế nào và cần phải làm gì để bệnh không tái phát nhé.

Điều trị và phòng bệnh viêm mũi dị ứng cho trẻ em


Những dấu hiệu viêm mũi dị ứng ở trẻ nên biết.

Khi trẻ có những biểu hiển như hắt hơi, sổ mũi, mắt đỏ… bạn nên đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra, khám sức khỏe. Rất có thể con bạn đã mắc viêm mũi dị ứng. Việc chẩn đoán bệnh thường được thực hiện bằng việc xem xét tiền sử triệu chứng và thử nghiệm dị ứng. Ngoài ra còn có một số kiểm tra khác đặc biệt dành cho mũi, ví dụ, như nội soi mũi.

Các phương pháp chữa viêm mũi dị ứng cho trẻ em

Một số loại thuốc giúp ngăn chặn tác động của chất gây dị ứng bằng cách giảm viêm. Thuốc xịt và nhỏ mũi có chứa steroid rất hiệu quả trong điều trị viêm mũi dị ứng. Các loại thuốc uống cũng có tác dụng tốt trong điều trị viêm mũi dị ứng, tác dụng phụ của các loại thuốc này rất hiếm. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, bạn cần lưu ý để con bạn tránh khỏi các tác nhân gây dị ứng.

Nên hỏi bác sỹ về cách sử dụng thuốc xịt mũi vì phun steroid cần phải chạm tới những phần đặc biệt của mũi thì thuốc mới có hiệu quả. Sử dụng đúng cách và thường xuyên thuốc xịt mũi đã được chứng minh là có hiệu quả cho rất nhiều trẻ em.

Phòng chống bệnh viêm mũi dị ứng cho trẻ nhỏ

Giữ vệ sinh cho trẻ, không chỉ thường xuyên tắm rửa mà quần áp cũng phải giặt kĩ, thay thường xuyên để tránh những tác nhân bám ở trên các sợi vải.

Đóng cửa sổ đặc biệt là vào buổi sáng và buổi tối (thời điểm phấn hoa được phát tán)

Tránh phơi quần áo bên ngoài vào thời điểm nhiều phấn hoa trong không khí.

Hằng ngày vệ sinh mũi cho trẻ bằng nước muối sinh lý, phương pháp này giúp loại bỏ các tác nhân gây bệnh ngay từ đầu do nước muối có tính diệt khuẩn cao và chống viêm tốt.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014