Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Điểm danh 5 thức uống có hại cho bệnh viêm xoang

0 nhận xét
Bệnh viêm xoang là vấn đề ở hệ hô hấp nhiều người gặp phải. Bệnh lý này ảnh hưởng trực tiếp đến sức làm việc và học tập người bệnh khiến họ không thê tập trung hoàn thành nhiệm vụ. Không chỉ có vậy, những biến chứng viêm xoang cũng đáng lo ngại vô cùng. Bệnh nhân viêm xoang cần dùng thuốc điều trị như chỉ định và có biện pháp thay đổi cách ăn uống cho phù hợp. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn nhận diện 5 loại đồ uống gây hại cho xoang mũi đang bị viêm.

Nước lạnh


Điểm danh 5 thức uống có hại cho bệnh viêm xoang


Nước lạnh, nước đá giúp giải tỏa cơn khát cũng như làm dịu bớt sự nóng bức cho cơ thể ngày hè oi ả. Nhưng sử dụng nước uống lạnh, nước đá sẽ là nguyên nhân kích thích đối với niêm mạc, vùng hầu họng, đường hô hấp vì sự khác biệt nhiệt độ. Do vậy, với người bệnh viêm xoang không nên sử dụng những đồ uống lạnh sẽ gây kích thích đến niêm mạc xoang mũi dễ gây viem mui hong.

Các sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm làm từ sữa tốt cho cơ thể nhưng gây bất lơi cho các triệu chứng viêm xoang. Chúng làm tăng độ đặc của chất nhày và khiến chúng sản sinh nhiều hơn. Đờm đặc trong mũi quá nhiều sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gia tăng dấu hiệu nghẹt mũi do các đường rãnh là ống thông khí bị lấp đầy.

Nước ngọt

Những loại nước ngọt thường gây hiện tượng ợ nóng, đầy hơi dẫn đến hiện tượng trào ngược khí khỏi dạ dày rất không tốt cho người bị viem mui xoang

Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn không hề tốt đối với sức khỏe mỗi người. Khi sử dụng những loại đồ uống có cồn sẽ nhanh chóng làm cơ thể bị mất nước. Khi đó niêm dịch bị xơ cứng, các lớp màng phr trong mũi bị sưng phồng.

Cà phê

Cà phê có hại cho tất cả các dạng viêm xoang như viêm xoang hàm, viêm xoang trán, xoang bướm, xoang sàng/ Chúng là nguyên nhân gây hện tượng ngạt mũi, đồ uống này khiến cơ thể bị mất nước. Nếu không bổ sung đầy đủ nước cũng như loại bỏ chất nhầy thì việc điều trị bệnh viêm xoang mũi sẽ trở nên khó khăn hơn.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014