Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Vị trí nào trên cơ thể dễ bị dị ứng nhất?

0 nhận xét
Bất cứ bộ phận nào cũng có nguy cơ bị kích tích dị ứng nhưng một số vùng là dễ bị hơn cả. Chúng ta cùng điểm danh qua các chỗ trên cơ thể thường gặp phải vấn để mẩn ngứa, bị dị ứng da nhất nhé.

Mặt

Vị trí nào trên cơ thể dễ bị dị ứng nhất?

Đây là vị trí mà dị ứng dễ hỏi thăm nhất, đa số các triệu chứng dị ứng khi nào cũng bắt đầu từ mặt rồi lan dần sang các vùng khác. Đặc biệt với tình trạng dị ứng mỹ phẩm thì đây là vùng da gặp nhiều thương tổn nhất. Lột lưu ý nhỏ dành cho các bạn độc giả đó là bệnh lupus ban đỏ xuất hiện ngay trên mặt với vết mẩn đỏ kéo dài từ mang tai bên này qua sống múi và chạm tới mang tai bên kai. Bệnh này khá nguy hiểm nhưng nhiều người nhầm lần với các bệnh dị ứng thông thường khác.

Cánh tay

Những vết mẩn ngứa, mề đay cũng chưa từng quên vị trí này mỗi lần tìm đến với cơ thể bạn. Ngoài những ảnh hưởng của bệnh lý, thì đây còn là vị trí khiến cho các tác nhân gây bệnh có nguy cơ xâm lấn và làm tình trạng trở nên tồi tệ hơn bởi vùng da cánh tay là nơi thường xuyên phải tiếp xúc với các dị nguyên từ môi trường ngoài.

Lưng

Các benh ngoai da o tre em và người lớn cũng hay bị ở lưng nhưng thường phát hiện trễ do không thuận tiện tầm mắt. Khi thấy có ngứa da liên tực thì nên nhờ người xem qua ngay nhé.

Khuỷu tay

Vùng da khô ráp, chai sần nơi khuỷu tay cũng là nơi các triệu chứng của dị ứng rất dễ hỏi thăm. Thêm nữa đây là vị trí khá khuất và được che chắn bởi các lớp quần áo nên rất khó để phát hiện tình trạng bệnh.

Phía trước ngực

Không ít những trường hợp cảm thấy khó chịu, bất tiện với những vết tích dị ứng ở vùng da trước ngực, những vết mẩn đỏ loang lổ gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động công việc của người bệnh.Thật khó có để tập trung làm việc khi cảm giác ngứa ngáy luôn đeo bám.

Chúng tôi vừa nêu ra những vị trí dễ tiếp xúc với các dị nguyên nên dễ bị kíc ứng dị ứng rồi đấy nhưng những khu vực khu trú như háng, âm đạo, nách,... cũng có thể bị viêm đầy nhé. Nếu phát hiện ngứa vùng kín, có nổi mụn ở khu vực nhạy cảm hay sưng phù,... thì cần đến bệnh viện kiểm tra sớm nhé.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014