Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Bí quyết trị nám da bằng lá tía tô tại nhà

1 nhận xét
Không chỉ là loại rau được sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày nhằm tăng hương vị, lá tía tô còn được mệnh danh là "thần dược" giúp cho các chị em phụ nữ có thể trị nám da ngay tại nhà của mình. Không còn đắn đo hay phân vân gì nữa, nếu bạn đang gặp phải tình trạng nám da, hãy áp dụng ngay cách làm sau đây. Đảm bảo da bạn sẽ trở nên trắng trẻo, mịn màng vì đây là bí quyết được lưu giữ trong dân gian đã khá lâu rồi.


Bí quyết trị nám da bằng lá tía tô tại nhà


Với thành phần chứa nhiều vitamin A, C, lá tía tô là "khắc tinh" của các loại nám da, tàn nhang. Trong Đông Y, lá tía tô có thể chữa được các bệnh như đau bụng, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu,... Trong lá tía tô có chứa các chất làm trắng da tự nhiên giúp cải tạo sắc tố da, ngăn ngừa và chữa trị nám da hiệu quả. Bên cạnh đó, những dưỡng chất trong lá tía tô còn giúp da mịn màng, trắng hồng tự nhiên nếu bạn biết được công thức thực hiện.

Với những cách làm dưới đây, bạn sẽ dễ dàng "đẩy lùi" vết nám mà không lo ngại hư da. Đơn giản vì lá tía tô vốn rất lành tính, giúp ngăn ngừa sự hình thành các sắc tố melanin hiệu quả.

1 - Uống nước lá tía tô


Phụ nữ Nhật đã sử dụng cách uống nước lá tía tô để giúp giảm các vết nám da. Đây là cách chăm sóc da từ bên trong và cũng là bí quyết rất tuyệt vời của họ. Bạn nên uống nước lá tía tô vào các ngày trong tuần. Uống nước lá tía tô sẽ giúp bạn giúp tẩy tế bào chết,. Đồng thời cải thiện được làn da khô và giúp da mịn hơn rất nhiều.


Công thức thực hiện: Gồm có 3 bước  đơn giản

Bước 1: Dùng một nắm lá tía tô, rửa sạch và để ráo nước.
Bước 2: Đem lá tía tô đi phơi khô
Bước 3: Bạn có thể nấu nước uống hoặc có thể chế nước như uống trà hàng ngày.

2 - Đắp mặt nạ lá tía tô


Bạn nên biết rằng đắp trực tiếp lá tía tô lên da là cách nhanh nhất giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh nám da xuất hiện và lây lan ra cả khuôn mặt. Đây là cách làm giúp ngăn ngừa sự hình thành nám và tẩy nhanh các sắc tố đen vốn hiện hữu trên da.

Công thức thực hiện: Gồm có 4 bước

Bước 1: Dùng một nắm lá tía tô, rửa sạch và để ráo nước.
Bước 2: Đem lá tía tô đi xay nhuyễn và lấy nước
Bước 3: Bạn dùng ngay nước lá tía tô này đắp lên mặt, nơi có vết nám xuất hiện
Bước 4: Rửa sạch mặt với nước ấm và dùng khăn mềm lau lại mặt.

XEM THÊM

Với những cách làm đơn giản như trên, bạn đã dễ dàng đẩy nhanh vết nám bằng các nguyên liệu đơn giản ngay tại nhà của mình. Nếu bạn bị nám quá nhiều trên gương mặt thì tốt nhất nên đến bác sĩ da liễu thăm khám để được điều trị thích hợp.

1 nhận xét:

  1. Em thấy người ta thường dùng là tía tô để điều trị các bệnh liên ngoài da hay những bệnh viêm nhiễm giống như chữa sùi mào gà cũng dùng lá tía tô vậy

    http://ytequocte.vn/chua-sui-mao-ga-bang-la-tia-to.html

    Trả lờiXóa

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014