Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Người bị trào ngược dạ dày nên ăn gì và kiêng ăn gì ?

1 nhận xét
Đau dạ dày là căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Trào ngược dạ dày là một trong số những dấu hiệu cơ bản nhất.Bị trào ngược dạ dày nên ăn gì và kiêng ăn gì?
Trào ngược dạ dày là do hiện tượng tăng tiết pepsine và axit HCl trong dạ dày gây nên. Xuất phát điểm là do sự ứ trệ của các axit trong dạ dày tích tụ lâu dần. Trào ngược dạ dày gây khó chịu đối với bệnh nhân. Bên cạnh đó nó còn là nguyên nhân của các bệnh về đường tiêu hóa khác. Lâu dần nếu không điều trị kịp thời chúng sẽ là biến chứng của các bệnh nguy hiểm khác.

Tại sao nói trào ngược dạ dày là một biểu hiện của chứng đau dạ dày?

Trước tiên nói đến vấn đề trào ngược dạ dày. Chúng được xuất phát từ những axit tích tụ trong dạ dày gây nên. Biểu hiện cơ bản là ợ chua, ợ nóng, khó chịu gây nóng rát vùng cổ.
Trào ngược dạ dày còn được gọi là sự mất cân bằng dịch vị trong dạ dày. Và nó là nguyên nhân tác động lại thành dạ dày. Chúng có mối liên hệ mật thiết với nhau. Cùng nằm trong hệ tiêu hóa và đóng vai trò tác động tới hệ tiêu hóa.

Người bị trào ngược dạ dày nên ăn gì và kiêng ăn gì ?

Bạn nên biết: 
>> Những triệu chứng của viêm hang vị dạ dày 
>> 4 món ăn tốt cho người bệnh xuất huyết dạ dày
>> Bị trào ngược dạ dày có nguy hiểm không?
Thói quen ăn uống hàng ngày tưởng chừng rất vô hại nhưng nó mang lại không ít nguy hiểm đối với dạ dày. Ăn uống không đúng cách là những tác nhân gây bệnh chủ yếu nhất.
Người trào ngược dạ dày nên ăn gì?

Sự tích tụ axit trong thành dạ dày dẫn đến hiện tượng trào ngược.Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến hiện tượng axit bị tích tụ?
Trong quá trình ăn uống hàng ngày ắt hẳn các bạn đều biết axit có từ trong thức ăn, và lượng lớn axit được điều tiết ra từ dạ dày có chức năng tiêu hóa thức ăn. Lượng axit tiết ra đủ để tiêu hóa thức ăn nhưng nguyên nhân chính là do:
+ Thức ăn đưa vào nhiều axit tổng hợp từ bên ngoài.
+ Thức ăn có khả năng lên men: như đường, các chất kích thích,..
+ Ăn không đúng giờ
+ Ăn uống không đủ chất...

5 loại thực phẩm tốt cho người bị trào ngược dạ dày gồm có:


- Thực phẩm giàu tinh bột: có chức năng điều tiết và hấp thu lượng axit dư thừa. Hạn chế chúng gây trào ngược. Thực phẩm giàu tinh bột có nhiều trong bột yến mạch, bánh mì, cơm,..
- Nghệ: Chứa một lượng lớn curcumin có tác dụng làm giảm viêm nhiễm và hạn chế axit dạ dày. Đây được xem là thần dược phổ biến. Nó mang lại nhiều công dùng rất hữu ích đối với dạ dày.
- Sữa chua: có chứa lượng men tiêu hóa lợi khuẩn rất tốt cho đường ruột. Ngoài ra nó còn có khả năng kích thích hệ tiêu hóa, điều khiển tiết dịch đúng nguyên tắc.
- Các loại đậu: không nhất thiết ăn hoàn toàn bằng đậu. Tốt nhất nên thêm vào bữa ăn hàng ngày có đậu để cho dạ dày thích ứng nhanh chóng vừa cải thiện tình trạng axit dạ dày. Các laoij đậu giàu cacbonhydrat là những dưỡng chất cần thiết cho đường ruột và hệ tiêu hóa.
- Sữa: Thay vì các loại sữa nguyên kem rất có hại cho dạ dày và tăng tính trào ngược. Thay vào đó nen chọn các loại sữa đã được tách kem. Sữa cũng có công dụng điều tiết dịch vị trong dạ dày hoạt động.
Ngoài ra bệnh trào ngược dạ dày có thể ăn thịt bò, thịt lợn, và các hợp chất vô cơ khác.

Trào ngược dạ dày không nên ăn gì?

- Các chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá là những thứ tuyệt đối không nên sử dụng trước tiên.
- Thức ăn chứa đường tổng hợp như bánh, kẹo, socola, cà phê,..
- Hạn chế thức ăn lên men tự nhiên: cà muối, dưa muối,..
- Thức ăn nhanh, chất béo vô cơ là một trong những điều tối kị.

Bệnh trào ngược dạ dày rất nguy hiểm và có nguy cơ rất lớn dẫn đến các biến chứng. Bệnh nhân không nên chủ quan trước tình trạng bệnh của mình.

1 nhận xét:

  1. Ăn bánh này đc k nhỉ: http://reviewdoan.blogspot.com/2017/07/con-sot-banh-tinh-than-tre-trong-gioi.html

    Trả lờiXóa

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014