Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

3 món ăn giúp giảm đau lưng, nhức mỏi hiệu quả

1 nhận xét
Đau lưng nhức mỏi là một trong những triệu chứng khá quen thuộc. Khi thời tiết chuyển mùa, vận động mạnh là tác nhân lớn để gây đau nhức xương khớp. Cùng khám phá 3 món ăn giúp giảm đau lưng, nhức mỏi hiệu quả nhất mà không phải ai cũng biết. 
Xem thêm: >>> Thuốc chữa viêm đa khớp dạng thấp
Đừng xem thường chế độ dinh dưỡng đối với xương khớp. Chế độ dinh dưỡng đóng góp một phần quan trọng đối với sự phát triển và hoàn thiện của cơ, xương.

Có nên bổ sung canxi và thời kỳ đau lưng, nhức mỏi?

Canxi là thành phần quan trọng cấu tạo nên xương khớp. Bổ sung canxi là vấn đề thiết yếu nhất đối với tất cả mọi người. Nhưng đừng nhầm lẫn việc bổ sung và lạm dụng canxi.
Các chuyên gia khuyên rằng nên bổ sung canxi trực tiếp bằng các loại thức ăn và hạn chế sử dụng các loại thuốc bổ sung canxi. Mỗi ngày 1 ly sữa cũng là nguồn năng lượng rất cần thiết đối với cơ thể. Ngoài ra có thể sử dụng thức ăn chứa nhiều canxi như: tôm, cua, cá,..

Khi bị đau lưng, nhức mỏi chúng ta thường làm gì?

Đau lưng, nhức mỏi là hiện tượng khá phổ biến hàng ngày. Bệnh do rất nhiều nguyên nhân gây nên và có thể gây biến chứng nếu kéo dài tình trạng này. Đau lưng, nhức mỏi không chỉ diễn ra ở người cao tuổi mà nó còn có khả năng diễn ra ở rất nhiều người. Tuy ban đầu chúng chỉ gây khó chịu với người bệnh nhưng lâu dần chúng sẽ khiến cho bệnh nhân hết sức mệt mỏi và khó chịu.
Khi bị đau lưng, nhức mỏi nên xoa dịu cơn đau bằng những bài tập nhẹ nhàng và nghỉ ngơi. Massage vùng đau nhức và có thể kết hợp với phương pháp chườm nóng.

Không nên vận động hoặc tác động mạnh lên vùng đau nhức. Đây là thời kỳ nhạy cảm của xương khớp nếu chúng ta tác động sẽ khiến các khớp xương dễ bị tổn thương và lệch lạc nghiêm trọng.

Khám phá 3 món ăn giảm đau lưng, nhức mỏi

Bạn nên biết:
>> Bật mí cách chữa đau lưng cho bà bầu đơn giản nhất>> 5 loại thực phẩm tốt cho người đau cơ đau khớp
Chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò hết sức quan trọng đối với người bệnh. Nhất là đối với người hay bị đau nhức xương khớp. Việc sử dụng thuốc kháng sinh làm hạn chế khả năng tác động bệnh và làm giảm sức đề kháng của bệnh. Thay vào đó chúng ta có thể dùng dinh dưỡng để xoa dịu những cơn đau nhức xương khớp hiệu quả như sau:

Món 1: Canh đậu đen nấu với đuôi lợn

Đay là món ăn được xem là có tính bình và rất phù hợp với người đau nhức xương khớp lâu năm. Món ăn làm hạn chế cơn đau nhanh chóng.
Chuẩn bị:

  • 1 cái đuôi lợn
  • 100g đậu đen
  • 10 tục đoạn
  • 10g đỗ trọng


Thực hiện:

  1. Đuôi lợn sơ chế sạch sẽ sau đó cắt thành khúc nhỏ và đem đi ướp gia vị. 
  2. Đậu đen đem đi ngâm nước và để cho hạt mềm bớt. Cho đậu đen hầm qua nước lạnh khoảng 30 phút. 
  3. Cho dầu vào phi thơm hành sau đó xào phần đuôi lợn đã ướp. Xào cho đuôi lợn săn lại thì cho nước vào với lượng vừa đủ. 
  4. Tiếp theo vớt đậu đen ra và cho vào nồi nước hầm chung với đuôi lợn. Cho cả tục đoạn và đỗ trọng vào nấu chung. Đun thức ăn với lửa nhỏ cho đến khi canh còn khoảng 1 bát thì ngừng đun.
  5. Dùng món này mỗi tuần 2-3 lần để giảm thiểu triệu chứng đau mỏi xương khớp. 

Món 2: Thịt bò lá lốt chữa đau mỏi xương khớp

Đây là món ăn khá phổ biến và được nhiều người tin dùng. Không những bởi tính đơn giản mà còn vì nó có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe.
Thịt bò mang đi rửa sạch và ướp gia vị. Dùng lá lốt để cuốn thịt bò hoặc xào chung với thịt bò đều được.
Chuẩn bị: 

  • 200g thịt nạc bò
  • 100g lá lốt
  • gia vị


Thực hiện:

  1. Thịt bò mang đi rửa sạch và ướp gia vị. 
  2. Lá lốt để ngâm cho sạch hết kí sinh trùng. 
  3. Dùng lá lốt để cuốn thịt bò bên trong. Sau đó nướng lá lốt trên lửa than hoặc chảo nóng với lửa nhỏ để lá không bị cháy.
  4. Món này không những bắt cơm mà còn có tác dụng chữa đau nhức xương khớp rất nhanh chóng.

Món 3: Cải bó xôi nấu nấm hương

Tác dụng: Cải và nấm hương đều có tác dụng làm tăng sức đề kháng cho xương, khớp. Hạn chế đau mỏi do xương khớp mang lại.
Chuẩn bị:
- 1 bó cải bó xôi
- 150g nấm hương

Cách làm:

  • Rửa sạch cải bó xôi và cắt thành những khúc nhỏ tầm 3cm.
  • Nấm hương làm sạch và loại bỏ chân nấm.
  • Cho cả 2 nguyên liệu vào nồi và nấu lên. Sau khi sôi thì cho gia vị vào nếm cho vừa ăn.
  • Chia đều thành 2 lần ăn và ăn liên tục trong vòng 10 ngày.

Trên đây là các món ăn giúp giảm đau lưng, nhức mỏi hiệu quả. Bạn có thể tham khảo cách làm giảm đau nhức xương khớp hiệu quả bằng chế độ dinh dưỡng hoặc liệu pháp điều trị phù hợp.

1 nhận xét:

  1. Cách của tôi đã thấy đó là ăn nhiều chân giò lợn, bì, chân gà những món nhiều chất dính, ngoài ra các bạn có thể dùng.....

    máy massage chân

    bồn ngâm chân

    máy matxa chân

    may mat xa chan

    may matxa chan

    Trả lờiXóa

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014