Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Bí quyết cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

0 nhận xét
Sử dụng rau diếp cá để chữa trị bệnh trĩ chắc chắn đã có nhiều người biết đến phương pháp này. Tuy nhiên, việc áp dụng như thế nào để bệnh trĩ nhanh chóng khỏi là điều không phải ai cũng biết được. Sở dĩ rau diếp cá có thể chữa trị được bệnh trĩ vì những dưỡng chất có trong rau mang tính kháng viêm khá cao. Hiện tại đã có khá nhiều người đã áp dụng và rất thành công phương pháp này. Dưới đây là bí quyết điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá vô cùng đơn giản.



 Trĩ là căn bệnh khá phổ biến ở nước ta hiện nay. Đa số những người mắc phải bệnh trĩ đó là dân văn phòng phải ngồi nhiều và ít vận động. Bên cạnh đó, những người ăn quá nhiều chất cay nóng cũng đứng trước nguy cơ mắc phải căn bệnh này.

Hiện tại, bệnh trĩ gồm có 3 loại: Trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Những bệnh nhân mắc bệnh trĩ thường có cảm giác rất khó chịu và đau đớn ở vùng hậu môn. Kèm theo đó là tình trạng nóng rát hậu môn và máu xuất hiện, khiến người bệnh mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

Xem thêm:

Hướng dẫn chữa trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả 


Từ xa xưa, rau diếp cá đã được xem là "thần dược" trong việc điều trị bệnh trĩ vô cùng hiệu quả. Diếp cá là loại rau mọc quanh nhà, rất dễ trồng và phát triển rất nhanh. Không chỉ là món ăn quen thuộc trong các bữa cơm, rau diếp cá còn được sử dụng để điều trị căn bệnh trĩ.


Với những bệnh nhân mắc phải căn bệnh nhạy cảm này, bên cạnh việc áp dụng những phương pháp tiên tiến, hiện đại như hiện nay, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp dân gian để điều trị bệnh trĩ. Dưới đây là các cách thực hiện, bạn có thể áp dụng hoặc tham khảo.

1 - Uống nước rau diếp cá


Với tính mát, nước rau diếp cá giúp bạn có thể loại bỏ những độc tố bên trong cơ thể. Đồng thời, nước rau diếp cá còn giúp mát gan, tiêu độc, giúp cho búi trĩ nhanh chóng teo lại. Lượng máu tươi cũng giảm triệt để, mang lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh khi đi vệ sinh. Nếu dùng một thời gian dài, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả bất ngờ từ cách làm này.



Cách thực hiện như sau:
  • Dùng một nắm rau diếp cá, rửa sạch và để cho ráo nước
  • Cho lá diếp cá vào máy xay sinh tố ép lấy nước uống
  • Bạn nên uống thường xuyên mỗi ngày một ly. Đây là cách điều trị bệnh trĩ từ bên trong. Nước rau diếp cá hơi bị tanh nên bạn chịu khó uống và kiên trì thực hiện.

2 - Đắp lá rau diếp cá


Đắp trực tiếp rau diếp cá vào vùng da bị trĩ cũng là một cách giúp bạn có thể điều trị bệnh rất tốt. Phương pháp này đòi hỏi bạn phải cẩn thận và tỉ mỉ một chút. Tuy nhiên, kết quả mang lại sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên.



Cách thực hiện như sau:
  • Giã nát lá rau diếp cá cùng với một ít muối
  • Đắp hỗn hợp này trực tiếp vào vùng da bị bệnh trĩ
  • Dùng bông băng lại, khoảng 30 phút sau, bạn có thể rửa sạch hậu môn.
  • Với phương pháp này, bạn cũng nên thực hiện đều đặn mỗi ngày mới có kết quả được.

LƯU Ý:

Những phương pháp trên chỉ áp dụng cho các bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ. Nếu búi trĩ sa ra ngoài nhiều và gây khó khăn cho việc sinh hoạt hằng ngày, bạn nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. Trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành phẫu thuật cắt trĩ, để người bệnh có thể thoải mái hơn trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014