Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Cách chữa bệnh trĩ bằng xông hơi bạn đã biết chưa?

0 nhận xét

Điều trị bệnh trĩ bằng các phương pháp dân gian luôn được rất nhiều người biết đến và an tâm tin tưởng. Với các nguyên liệu vô cùng đơn giản, dễ dàng tìm kiếm xung quanh ngôi nhà của mình, mọi người đã có ngay một phương pháp điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả mà không mất quá nhiều thời gian, công sức. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một trong những phương pháp điều trị bệnh bệnh trĩ có tác dụng rất tốt, đó là cách xông hơi.

Chắc hẳn sẽ rất nhiều người còn rất xa lạ với cách chữa bệnh trĩ bằng cách xông hơi. Tuy nhiên, với căn bệnh trĩ ngoại, búi trĩ sa ra ngoài, việc điều trị bệnh bằng phương pháp xông hơi sẽ có rất nhiều tác dụng trong việc điều trị bệnh.

Trĩ vốn là căn bệnh khá nhạy cảm, chúng gây ra những cơn đau nhức ở vùng hậu môn. Đặc biệt, nếu búi trĩ sa ra ngoài sẽ rất dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm, chảy máu, ngứa ngáy, khó chịu. Đây là căn bệnh rất dễ gặp phải ở những người thường xuyên ngồi nhiều và làm việc tại một chỗ, ít vận động. Những nhân viên văn phòng là người đứng trước nguy cơ mắc bệnh trĩ cao nhất.

Bệnh trĩ nếu không được tiến hành điều trị kịp thời sẽ nhanh chóng gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh.

Cách chữa bệnh trĩ bằng xông hơi


Hiện nay có khá nhiều phương pháp khác nhau để điều trị bệnh trĩ. Mỗi phương pháp điều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào tình trạng bệnh của bệnh nhân, bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định cho bệnh nhân áp dụng phương pháp điều trị bệnh nào là phù hợp nhất. 
Tuy nhiên, nếu bạn bị bệnh trĩ ở mức độ nhẹ và chưa có thời gian tiến hành thăm khám, bạn có thể áp dụng ngay cách xông hơi điều trị bệnh trĩ dưới đây. Chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy hài lòng với những tác dụng vượt trội mà phương pháp mang lại.

1 - Xông hơi bằng lá ngải cứu và lá sung

Được biết là ngải cứu và lá sung có thể điều trị được căn bệnh trĩ vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, với căn bệnh trĩ ngoại, bạn có thể sử dụng hai loại lá này để xông hơi rất tốt.


- Cách thực hiện như sau:
  • Đem lá ngải cứu và lá sung rửa sạch, 
  • Sau đó cho vào ấm nấu với lượng nước vừa phải
  • Sử dụng nước này để xông hơi vùng hậu môn
  • Bạn nên thực hiện thường xuyên khoảng 2 - 3 lần/tuần mới cảm nhận được hiệu quả của phương pháp này

2 - Xông hơi bằng lá trầu không

Lá trầu không có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ. Bên cạnh việc sử dụng lá trầu không đắp trực tiếp lên vết thương, bạn cũng có thể sử dụng loại lá này để xông hơi. Cách làm này sẽ giảm bớt phần nào triệu chứng đau nhức, ngứa rát vùng hậu môn nhanh chóng.


- Cách thực hiện như sau:
  • Sử dụng lá trầu không đem rửa sạch và nấu lấy nước
  • Bạn đun sôi nước trong vòng 30 phút và dùng nước này để xông hơi
  • Bạn có thể thực hiện 2 lần trong tuần

3 - Xông hơi bằng lá diếp cá

Lá diếp cá là một trong những thần dược điều trị bệnh trĩ. Chúng được ví như là một loại "thần dược", giúp hỗ trợ tối đa cho việc điều trị bệnh trĩ. Bạn cũng có thể sử dụng lá diếp cá xay nước uống mỗi ngày, cũng có thể đắp trực tiếp lá diếp cá vào vùng hậu môn, nơi có búi trĩ.


- Cách thực hiện như sau:
  • Lá diếp cá đem rửa sạch và nấu lấy nước 
  • Sử dụng nước này để xông hơi vùng hậu môn
→ Có thể bạn quan tâm:

Hy vọng những cách làm trên sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc điều trị bệnh trĩ. Nếu bệnh trĩ ở mức độ nặng, gây chảy máu, khó chịu ở vùng hậu môn, bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ tiến hành điều trị bệnh kịp thời.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014